PHONG CÁCH RÈM TUYỆT ĐẸP VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ CỬA SỔ KHÁC

Khi nói đến việc trang trí một căn phòng, rèm cửa thường là điều cuối cùng trong tâm trí bạn - và khó quyết định nhất (ít nhất là theo kinh nghiệm của tôi). Thật dễ dàng để bị cuốn theo các phong cách nội thất khác nhau và các phụ kiện nhà xinh xắn, nhưng một căn phòng không có rèm cửa trông trần trụi, trần trụi và dang dở. Nếu bạn nhìn vào bất kỳ hình ảnh nào dưới đây và hình ảnh chúng mà không có rèm cửa, bạn sẽ thấy một loạt các phòng trông dang dở và lạnh lẽo.
Rèm cửa sổ có rất nhiều dạng để bạn lựa chọn trang trí.

Một trong những sai lầm của tôi khi trang trí nhà là quyết định chọn rèm cửa lần trước. Thứ nhất, nó có nghĩa là chúng tôi có rất ít quyền riêng tư (một trong những chức năng chính của rèm cửa).
Tôi đã không lường trước được việc nằm trên sàn nhà cố gắng luồn lách vào quần áo và đồ lót mỗi sáng, cố gắng tránh xa tầm mắt của người qua đường. Tôi cũng không lường trước được mình thức dậy lúc bốn giờ rưỡi mỗi sáng khi trời bắt đầu có ánh sáng bên ngoài - một chức năng chính khác của rèm cửa là tránh ánh sáng. Hoặc cảm thấy quá mức vào ban đêm với đèn bật.
Chọn rèm cửa phù hợp có thể là một quyết định khó khăn và tốn thời gian, đặc biệt là nếu như tôi, bạn chưa từng làm điều đó trước đây. Chúng tôi đã trì hoãn trong nhiều tháng vì chúng tôi không biết bắt đầu từ đâu. Kể từ đó, tôi đã học được nhiều hơn về các kiểu dáng, độ dài, nếp gấp, thanh, vải, xương chậu và đường diềm khác nhau (chịu đựng với tôi, tôi sẽ giải thích), vì vậy tôi hy vọng sẽ giúp ở đây một cái nhìn tổng quan ngắn gọn, cùng với một số cảm hứng và ý tưởng tuyệt đẹp.
Khác xa với suy nghĩ sau, rèm cửa thêm chiều dài cho một căn phòng, đóng khung cửa sổ, thêm yếu tố wow và khi sử dụng vải khen cho các loại bọc hoặc đệm khác, sau đó rèm cửa có thể là điểm nhấn hoàn hảo trong việc buộc một căn phòng lại với nhau.
Từ cột điện đến đường ray, tab-top đến tie-top và từ nếp gấp cho đến chậu, dưới đây là một vài ý tưởng thay đồ cửa sổ để truyền cảm hứng cho dự án tiếp theo của bạn.

Hệ thống treo rèm

Có hai cách bạn có thể treo rèm cửa của bạn; trên đường ray hoặc trên thanh / cột.
1. Theo dõi rèm
Theo dõi rèm là một cách đơn giản và thanh lịch để treo rèm cửa, vì bạn hoàn toàn không thấy đường ray. Chúng thường được xếp thành hai hoặc thậm chí ba bài hát, kết hợp màn chắn sáng với những tấm vải mỏng hoặc giọng nói trong phòng ngủ.

Tín dụng hình ảnh: Ngôi nhà lý tưởng
Rèm Voile hoàn thiện diện mạo của phòng ngủ này - đi đến Yorkshire Linen cho một số thiết kế tuyệt vời với giá hời.
Hoạt động yên tĩnh, hiệu quả và trơn tru của các hệ thống theo dõi làm cho chúng trở thành một lựa chọn rất phổ biến. Chúng cũng hoàn hảo cho các cửa sổ cong khi màn cửa cần di chuyển trơn tru quanh một góc - ví dụ như trong các cửa sổ bay. Chân đế thường cản trở các vòng rèm được kéo quanh một vịnh, nhưng thiết kế này sử dụng các vòng đi qua cho phép các rèm cửa được kéo ra suốt cả vòng.
Tín dụng hình ảnh: House of Home
2. Rèm cực
Một cực rèm luôn có thể nhìn thấy phía trên rèm cửa, trừ khi bạn che nó bằng pelmet hoặc đường viền bằng vải. Chúng có sẵn trong các kích cỡ khác nhau và có thể được làm từ gỗ hoặc kim loại.
Vải rèm ở trên có sẵn từ Jane Churchill .
Ba Lan thường được đóng nắp ở mỗi đầu bằng một vây, một nút trang trí được gắn vào hai đầu của cột để ngăn rèm trượt ra.
Tín dụng hình ảnh: Ngôi nhà lý tưởng
Rèm nên đóng khung một cửa sổ, vì vậy hãy chắc chắn rằng phần cứng được cài đặt để phản ánh điều đó. Một nguyên tắc nhỏ là cho phép thêm 10% thanh mỗi bên, nhưng các loại vải nặng hơn sẽ đòi hỏi nhiều hơn một chút.
Tín dụng hình ảnh: One Kings Lane
Khi rèm cửa được mở, không gian mà vải được thu thập được gọi là xếp chồng xếp chồng. Ngăn xếp không nên che quá nhiều cửa sổ khi kéo rèm.
Tín dụng hình ảnh: Domino
Tín dụng hình ảnh: One Kings Lane

Phong cách tiêu đề

Kiểu tiêu đề là thuật ngữ được sử dụng để mô tả cách phần trên của rèm gắn vào phần cứng (các cực hoặc rãnh). Túi que, dây giày và đầu tab là một trong những cách phổ biến nhất để treo rèm cửa.
1. Túi que
Tiêu đề cơ bản nhất là kiểu túi que (còn gọi là túi cực). Đây là khi vải màn được tự bật trở lại để tạo ra một túi để thông qua thanh treo rèm. Thanh treo rèm vừa vặn qua đường hầm ở đầu vải rèm, cho phép nó tụ lại với nhau một chút.
Tín dụng hình ảnh: Ngôi nhà lý tưởng
Mặc dù trang trí, nó không đặc biệt chức năng do khó khăn để trượt rèm dọc theo lan can.
Tín dụng hình ảnh: One Kings Lane
2. Vòng rèm
Sử dụng vòng rèm là một lựa chọn phổ biến. Rèm được gắn vào các vòng bằng móc treo rèm nhỏ, và những vòng đó sau đó được trượt vào thanh treo rèm. Đây là một giải pháp thiết thực và bền, và màn cửa có thể dễ dàng được gỡ bỏ và thay thế.

Tín dụng hình ảnh: HGTV
3. Dây giày
Rèm cửa chỉ có thể được sử dụng với cực rèm và có một cảm giác rất hiện đại và gần như công nghiệp. Rèm cửa có tiêu đề dây giày cho nếp gấp lớn, đồng đều và tự nhiên.

Tín dụng hình ảnh: Ngôi nhà lý tưởng
4. Tab hàng đầu
Rèm cửa trên có các vòng ở phía trên, được làm từ cùng loại vải hoặc tương phản.

Tín dụng hình ảnh: Etsy
Những rèm cửa hiện đại, không chính thức này chỉ có thể được sử dụng với các cực rèm. Đó là một phong cách trang trí hơn là chức năng vì việc di chuyển các tab cũng có thể gây khó xử.
Tín dụng hình ảnh: HauteLook
Vì phần cứng rèm rất lộ ra, điều quan trọng là phải đầu tư vào chất lượng, cực đẹp và hoàn thiện.

Tín dụng hình ảnh: La Redoute
5. Cà vạt
Đây là nơi các dải ruy băng được gắn vào đầu của rèm cửa buộc quanh thanh tạo thành những chiếc nơ nhỏ. Đó là một phong cách rất thân mật, thoải mái và mộc mạc, thường được sử dụng với vải lanh và các loại vải nhẹ khác.
Tín dụng hình ảnh: Ngôi nhà lý tưởng
6. Bút chì
Các nếp gấp là cách mà vải được tập hợp và bó lại với nhau.
Tín dụng hình ảnh: Rèm cửa Rèm cửa
Hiện đại và thanh lịch, nếp gấp bút chì bao gồm các nếp gấp dài và chặt chẽ từ đỉnh rèm. Những nếp gấp gọn gàng và nhất quán ở đầu rèm giống như kích thước của một cây bút chì, do đó có tên.
Tín dụng hình ảnh: Dunelm
Những tấm màn này được treo bằng những cái móc treo được gắn vào mặt sau của rèm nơi chúng không thể nhìn thấy, và sau đó được móc vào một hệ thống que.
Tín dụng hình ảnh: John Lewis

Tín dụng hình ảnh: John Lewis
7. Pleat pleat
Một kiểu treo rèm truyền thống và trang trọng hơn là pleat pllet, trông tuyệt vời trong một ngôi nhà thời Victoria, Georgia hoặc khác với trần nhà cao.

Tín dụng hình ảnh: thefovenshed.co.uk
Phía trên của tấm rèm có một vòng bít hình trụ giống như một ly rượu. Các nếp gấp chính được định hình và chứa đầy tấm lót hoặc xen kẽ.

Tín dụng hình ảnh: Livingroom.about.com
Những rèm cửa này thường được nhìn thấy trong các phòng lớn hoặc truyền thống với trần nhà cao.

Tín dụng hình ảnh: Nhà và vườn
8. Nhúm nếp gấp
Điều này liên quan đến các nhóm của ba nếp gấp nằm ở trên cùng của bức màn. Chúng được giữ với nhau ở gốc của nếp gấp bằng một mũi khâu và cho phép quạt ra.
Đây là một phong cách thanh lịch và đơn giản. Đây là một phong cách rất linh hoạt có thể được treo trên các rãnh hoặc cột, và thường trông rất tuyệt khi kết hợp với rèm vải.
Vải rèm ở trên là của Jane Churchill .
9. Nếp gấp
Kiểu rèm xếp li này là sự giao thoa giữa nếp gấp và nếp gấp bút chì. Một bức màn được thu thập được tạo ra bằng cách khâu một dải băng xếp nếp vào mặt sau của cạnh trên, sau đó kéo dây trong băng để đạt được mức độ thu thập mong muốn.

Tín dụng hình ảnh: Nhà và vườn
10. Pleat Pháp hoặc tùy chỉnh
Rèm cửa xếp nếp kiểu Pháp có các nhóm ba nếp gấp, được đặt đều dọc theo rèm cửa để tạo ra một tiêu đề chính thức. Những rèm cửa xếp chồng gọn gàng sang mỗi bên và là lý tưởng cho một phòng ăn chính hoặc phòng khách.

Tín dụng hình ảnh: Trung tâm theo thiết kế
11. Hộp xếp li
Một nếp gấp hộp được tạo thành từ các nếp gấp đơn của vải, tạo ra các nếp gấp thẳng xuống theo chiều dài của rèm.

Tín dụng hình ảnh: One Kings Lane

Rèm vải

1. Mành La Mã
Rèm Roman là rèm vải có thể gập hoặc cuộn xuống theo chiều dọc. Họ là một sự lựa chọn hiện đại hơn của điều trị cửa sổ.
Các loại vải trên có sẵn từ Jane Churchill .
Tín dụng hình ảnh: Sofa.com
Tín dụng hình ảnh: One Kings Lane
Tín dụng hình ảnh: One Kings Lane
Rèm không chiếm nhiều không gian như rèm cửa và không rơi xuống sàn, khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến cho các phòng chức năng như phòng tắm.
Tín dụng hình ảnh: Pinterest
Rèm có thể được kết hợp với rèm cửa cho một cái nhìn trang trí và thanh lịch hơn.

Xem => Rèm Roman là gì ? Cấu tạo và những loại rèm roman thông dụng. 
Tất cả các loại vải trong hình trên là của Jane Churchill .
2. Festoon / rèm bóng
Một loại rèm khác là mành rèm bóng, trong đó vải bó lại khi rèm được nâng lên và thả ra khi chúng được hạ xuống.

Tín dụng hình ảnh: Pinterest

Tín dụng hình ảnh: Nhà và vườn
Tín dụng hình ảnh: One Kings Lane

Tín dụng hình ảnh: Nhà và vườn

Tín dụng hình ảnh: BHG

Tín dụng hình ảnh: Decorpad

Xương chậu và diềm

Khung chậu và diềm được đặt phía trên cửa sổ và trên đầu của rèm cửa để thêm vẻ hoàn thiện cho đỉnh cửa sổ và rèm, ngụy trang theo dõi hoặc cột.
Tín dụng hình ảnh: Ethan Allen
Chúng có thể được sử dụng để tạo ảo giác về chiều cao và thay đổi tỷ lệ của cửa sổ. Chúng cung cấp một kết thúc gọn gàng cho các cửa sổ của bạn khi chúng che giấu các cực rèm và các bản sửa lỗi khác.
Tín dụng hình ảnh: Ethan Allen
Xương chậu thường bằng phẳng và hình hộp giống như hình dạng.

Tín dụng hình ảnh: Nhà đẹp
Tuy nhiên, chậu có thể được định hình để thêm chi tiết trang trí cho một kết thúc thanh lịch và nữ tính hơn.

Tín dụng hình ảnh: sángboldbeautitable.com

Tín dụng hình ảnh: Elle Decor
Thường được làm từ ván dăm và được phủ trong một tấm vải trang trí, chúng là một cách tuyệt vời để che giấu nhiều thanh treo rèm (được sử dụng khi bạn treo nhiều lớp rèm như một tấm vải mỏng và chặn rèm) một cách đẹp mắt.

Tín dụng hình ảnh: Nhà và vườn

Tín dụng hình ảnh: Kate Forman

Tín dụng hình ảnh: Instagram
Chúng cũng có thể được làm từ gỗ, tạo ra một cạnh hiện đại hơn.
Tín dụng hình ảnh: Elle Decor
Tín dụng hình ảnh: Domino
Bên cạnh việc che giấu rèm cửa và đường ray rèm, chúng cũng hoạt động rất đẹp với rèm Roman.

Tín dụng hình ảnh: vanessaarbuthnott.co.uk
Các giá trị được thực hiện cho cùng một hiệu trưởng nhưng bề ngoài mềm mại hơn nhiều với một tiêu đề tập hợp hoặc xếp li. Một valance thường mềm và drapey, trong khi một pelmet là vững chắc và có cấu trúc và thường, nhưng không phải lúc nào, bọc.

Tín dụng hình ảnh: Nhà và vườn
Bạn có thể tạo lại diện mạo của một phòng ngủ khách sạn tinh xảo bằng cách chọn gối để phù hợp với vải pelmet và vải buộc lại của bạn.
Tín dụng hình ảnh: Ngôi nhà lý tưởng

Phim cửa sổ

Phim cửa sổ là một màng mỏng mỏng hoạt động như một nhãn dán. 'Nhãn dán' được dán vào cửa sổ để tạo sự riêng tư, nhưng vẫn cho phép ánh sáng chiếu vào. Không phải là lựa chọn phổ biến cho các phòng trang trí như phòng khách hoặc phòng ngủ, mặc dù là lựa chọn thiết thực cho phòng tắm và phòng giặt ủi.

Tín dụng hình ảnh: Pressloft.com

Cửa chớp

Một điều trị cửa sổ khác là cửa chớp giúp tạo cảm giác riêng tư. Chúng được sử dụng chủ yếu trên các cửa sổ mặt phố.

Tín dụng hình ảnh: Domino
Tín dụng hình ảnh: BlindsDotCom

Rèm vải, lót và chiều dài

Sau đó, có nhiều loại vải khác nhau - từ rèm dày, lót và rèm đen cho phòng ngủ đến vải voile và vải lanh nhẹ.

Tín dụng hình ảnh: One Kings Lane
Các vật liệu treo tốt ở dạng rèm bao gồm lụa, lụa giả, nhung và vải lanh.

Tín dụng hình ảnh: Pinterest
Sau đó, có tất cả các màu sắc và sắc thái khác nhau để lựa chọn - mặc dù hầu hết các nhà thiết kế nội thất có xu hướng chọn các sắc thái trung tính vì chúng ít có khả năng phai màu hoặc lỗi thời.
Tín dụng hình ảnh: Domino
1. lót
Luôn luôn là một ý tưởng tốt để có màn cửa được lót để bảo vệ tuổi thọ của họ và cung cấp cho họ một cảm giác đầy đủ. Rèm cửa xếp và xen kẽ sẽ cách nhiệt hơn nữa và cung cấp một khối ánh sáng tổng thể cũng giúp ngăn hàng dệt bị phai màu khỏi mặt trời. Rèm cửa cũng giúp vải rủ và rơi đều hơn.

Tín dụng hình ảnh: Bloglovin
2. Chiều dài
Khi nói đến chiều dài của rèm cửa, điều hiện đại là làm cho rèm cửa của bạn phẳng với sàn nhà (chứ không phải là hồ bơi). rèm cửa phải luôn dài - chúng chỉ nên chạm vào sàn nhà.

Tín dụng hình ảnh: Emma Sims Hilditch

Tín dụng hình ảnh: Pret a Vivre
Treo rèm cửa cao hơn cửa sổ sẽ thêm chiều cao cho căn phòng. Nếu bạn có thể, hãy treo rèm cửa của bạn cao hơn khung cửa sổ ít nhất 15cm. Để có một cái nhìn ấn tượng hơn, treo chúng thậm chí cao hơn, từ trần nhà hoặc ngay dưới các giác mạc. Điều này sẽ nâng mắt và làm cho trần thấp xuất hiện cao hơn.

Tín dụng hình ảnh: Trang chủ
3. Chiều rộng
Để đảm bảo rằng rèm cửa của bạn trông rủ xuống khi đóng, chiều rộng rèm phải gấp hai đến hai lần rưỡi chiều rộng của cửa sổ.
Tín dụng hình ảnh: One Kings Lane

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.