Thiết kế văn phòng giám đốc chuyên nghiệp có khó không?

 Làm thế nào để thiết kế và thi công văn phòng cho giám đốc vừa đúng hướng phong thủy vừa thể hiện được sự quyền quý, quyền lực, sang trọng?

Phòng giám đốc là một trong những hạng mục thiết yếu trong tổng thể dự án thiết kế và thi công nội thất văn phòng. Nơi đây là đầu não của doanh nghiệp, nơi thông qua các quyết định và chiến lược kinh doanh hiệu quả, là nơi quy tụ tinh hoa doanh nghiệp và là nơi tiếp đón các đối tác quan trọng của doanh nghiệp.

Vì vậy, không gian này không chỉ đòi hỏi sự đẳng cấp, chuyên nghiệp mà còn thể hiện được tầm nhìn và vị thế của doanh nghiệp cũng như người lãnh đạo. Nếu bạn đang phụ trách hạng mục thi công phòng giám đốc và là người quyết định phương án cho không gian này thì đừng bỏ qua 2 nguyên tắc sau.

Thiết kế văn phòng giám đốc chuyên nghiệp có khó không?



1. Xác định tính năng của nội thất và cách bố trí phòng giám đốc

Phòng làm việc giám đốc bao gồm bàn làm việc, ghế ngồi, tủ tài liệu, bàn tiếp khách, hoặc bàn họp. Có thể bổ sung một số đồ nội thất như không gian tủ đựng thức ăn nhỏ (một nơi để thư giãn trong khi làm việc). Tùy thuộc vào diện tích không gian và yêu cầu của giám đốc, kích thước và đặc điểm của nội thất bố trí sẽ khác nhau.

Ví dụ như tủ gỗ đựng quần áo có kích thước nhỏ hoặc lớn; bàn tiếp khách có thể là ghế sofa hoặc ghế họp văn phòng đơn giản. Tuy nhiên, một đặc điểm chung là nội thất phải thể hiện được vị thế của người lãnh đạo trong công ty. Về chất liệu, nên chọn chất liệu gỗ tự nhiên hoặc chất liệu sang trọng, hiện đại là đá hoặc kính.

2. Những lưu ý khi thiết kế và thi công văn phòng cho giám đốc

Không chỉ  thể hiện được sự hài hoà, tiện dụng mà cách bài trí trong phòng giám đốc cần chú trọng đến yếu tố phong thủy. Ngay cả khi sếp của bạn không phải là người quan tâm đến yếu tố phong thuỷ, bạn là người phải chuẩn bị và lên kế hoạch cho vấn đề này vì sự cần thiết của chúng.

Yếu tố phong thủy vừa ảnh hưởng đến tinh thần làm việc, vừa hỗ trợ cho việc ra quyết định của người lãnh đạo. Một số yếu tố cần xem xét là:

Bàn làm việc giám đốc

Lựa chọn bàn làm việc giám đốc phải dưa vào sở thích và gu thẩm mỹ, theo các chuyên gia thiết kế cho rằng các vị lãnh đạo thường có xu hướng chọn những khuôn bàn làm việc chữ nhật, vát hoặc bo cạnh ở giúp đường nét mềm mại và trẻ trung. Yếm bàn nên dài sát đất để tạo sự riêng tư kín đáo cho không gian làm việc.

Dàn trải công việc tốt hơn nên tích hợp các tủ phụ kết nối trực tiếp với bàn làm việc tăng tính lưu trữ cao, mọi thứ liên quan đến công việc sẽ được hỗ trợ nhanh chóng và tiện nghi nhất, máy fax, máy in, máy hủy tài liệu cũng nên xếp đặt xung quanh khu vực làm việc.

Bàn làm việc giám đốc được xem là nội thất vô cùng quan trọng của phòng giám đốc.



Ghế văn phòng giám đốc 

Ghế giám đốc song hành với bàn làm việc trong việc hỗ trợ tối ưu công việc của vị lãnh đạo. Lựa chọn ghế giám đốc phải xem xét kích thước cơ thể, ngoại hình của vị giám đốc tương xứng tránh việc lựa chọn chiếc ghế quá bề thế so với bàn và cấu trúc cơ thể không phát huy được chức năng tương tác với công việc một cách thoải mái, mà còn giảm đi tính thẩm mỹ và tự tin.

Mẫu ghế giám đốc cao cấp thường được chọn mua nhiều ở thươnghiệu nội thất Hòa Phát nổi tiếng với dòng ghế xoay da thật, da công nghiệp với chất lượng vượt trội, màu sắc sang trọng.

Ghế dành cho phòng giám đốc có rất nhiều mẫu đẹp và sang trọng để chọn lựa.



Tủ tài liệu

Tủ tài liệu là vật dụng nội thất không thể thiếu trong phòng làm việc giám đốc. Chọn tủ tài liệu cần xét đến yếu tố về kết cấu không gian, diện tích căn phòng và gam màu chủ đạo. Những mẫu tủ tài liệu tân trang cho phòng giám đốc thường là mẫu tủ gỗ hồ sơ cao cấp với kết cấu gồm những ngăn cánh mở, cánh trượt, cánh lùa có kính hoặc không kính...

Bài trí thêm một bộ sofa văn phòng cao cấp bằng da với gam màu nhã nhặn, trầm ấm tuy nhiên cũng phải phù hợp với gam màu chủ đạo của các đồ nội thất xung quanh, sofa nên đặt gần ngay vị trí ra vào của cửa dùng đón tiếp đối tác, khách hàng thúc đẩy những cuộc trao đổi đầu tư thuận lợi.


Màu sắc

Những tông màu thể hiện được nổi bật bản sắc thương hiệu, văn hoá của công ty khi thiết kế phòng giám đốc. Đây là không gian trung tâm thể hiện quyền lực của công ty, được nhiều đơn vị, đối tác và khách hàng quan tâm chú ý đồng thời tạo được niềm tin vào tác phong của vị lãnh đạo cũng như văn hoá doanh nghiệp chuyên nghiệp.

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho phòng giám đốc cần tương thích với mệnh của người đứng đầu, lựa chọn màu sắc theo tuổi tác, chẳng hạn những vị giám đốc trung niên nên chọn màu sắc sáng sủa, trẻ trung, với những vị giám đốc luống tuổi nên chọn màu sắc trung tính, cổ điển mà sang trọng. Đa phần thiết kế phòng giám đốc nên ưu tiên màu sắc nhẹ nhàng, kết hợp với các tông màu nổi bật tạo cảm giác tĩnh lặng, thư thái và kích thích sự sáng tạo hữu hiệu.

Ánh sáng

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong mọi không gian sống không chỉ riêng không gian phòng giám đốc. Ánh sáng vừa đem lại hiệu ứng thẩm mỹ nổi bật, vừa cung cấp nguồn năng lượng dồi dào đảm bảo tính khoa học, sức khoẻ cho người làm việc.

Những phương án trên cần có sự bố trí hợp lý tuỳ theo diện tích phòng giám đốc, sở thích, chi phí đầu tư. Tuy nhiên với những thông tin bổ ích, bạn sẽ hình dung được phương án triển khai để làm nền tảng cho mô hình văn phòng giám đốc chuyên nghiệp, đẳng cấp và chuẩn phong thuỷ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.